Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

CHƯ YANG SIN SỐ: 247 tháng 3 năm 2013

Bìa 1

Bìa 2

Bìa 3

Bìa 4

Lá thư văn nghệ

TỰ HÀO THÁNG BA
   

Là người dân Đắk Lắk, khi tháng ba về, không ai không nhớ tới ngày lịch sử: 10.3.1975 - ngày đã dựng nên cột mốc chói lọi trên hành trình đấu tranh, xây dựng của mảnh đất này, ngày giải phóng Buôn Ma Thuột, giải phóng Đắk Lắk, mở đầu cho Đại thắng Mùa Xuân 1975, thống nhất đất nước.
Chúng ta nhớ và tự hào về ngày lịch sử trọng đại đó, không phải để như ai đó “công thần”, “ngủ quên” trên vàng son quá khứ, mà là để thêm biết ơn, thêm trân trọng truyền thống cách mạng, tinh thần quật khởi của cha ông, của đồng bào mình; và từ đó biết ngửng đầu, vươn lên trong bất cứ hoàn cảnh nào nhằm xây dựng và bảo vệ cuộc sống hôm nay tươi đẹp hơn, hạnh phúc hơn. Đấy mới đích thực là nỗi nhớ có ý nghĩa, cần phải nhớ!
+
Tháng ba năm nay tỉnh Đắk Lắk chúng ta lại náo nức, rộn ràng tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 4 để tôn vinh cây cà phê, người trồng cà phê và quảng bá cho sản phẩm cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt Nam, thứ cây trồng chủ lực của người dân Đắk Lắk (mỗi năm sản xuất trên 400.000 tấn nhân, chiếm gần 40% sản lượng của cả nước, xuất khẩu trên 600 triệu USD) nuôi sống và làm giàu cho hàng vạn hộ dân... Sẽ có hàng vạn đại biểu và du khách trong và ngoài nước đến dự lễ hội kết hợp với tham quan, du lịch các danh lam thắng cảnh, các sinh hoạt văn hóa dân gian đặc sắc của đồng bào bản địa.
+
Người làm văn học nghệ thuật của Đắk Lắk yêu thương, tâm huyết với mảnh đất này, phấn khởi, tự hào về những sự kiện nói trên, lẽ tất nhiên trái tim không thể không rung động trước những tấm gương bất khuất, anh dũng hy sinh của cha ông mình; không thể không có cảm xúc khi nhìn thấy những giọt mồ hôi rơi như mưa giữa trưa mùa khô nắng lửa của hàng vạn nông dân trồng cà phê để làm nên bạt ngàn những mùa hoa trắng muốt, thơm lừng, bạt ngàn cà phê chín đỏ nồng nàn… để từ đó có “hoa đậu trên môi người, tiếng cười vang khắp các buôn làng trù phú”. Bởi lẽ đó, Tạp chí Chư Yang Sin luôn luôn đón đợi những tác phẩm tràn đầy cảm hứng sáng tạo về chủ nghĩa anh hùng cách mạng của cha anh trong chống Pháp, chống Mỹ và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hôm nay.                                                                    

2 nhận xét: