Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

SỐ: 245&246 - TIN VĂN HỌC NGHỆ THUẬT



 

*Tháng 12/2012, Hội VHNT Đắk Lắk đã tiến hành họp Hội đồng Nghệ thuật và Hội đồng Xét duyệt Quỹ hỗ trợ sáng tạo văn học nghệ thuật đợt II của năm 2012. Như vậy, trong năm 2012, có 51/60 công trình, tác phẩm VHNT đã đăng ký được sử dụng Quỹ hỗ trợ. Điều này chứng tỏ sức sáng tạo của văn nghệ sĩ Đắk Lắk là rất mạnh mẽ.
*Ngày 23/12/2012, Tòa soạn Tạp chí Chư Yang Sin đã tiến hành tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2012 và xây dựng kế hoach hoạt động năm 2013. Với tinh thần trách nhiệm cao, đầy tâm huyết, Hội nghị đã sôi nổi nghị đàm để diễn đàn của Hội VHNT Đắk Lắk ngày càng phát triển.
*Đắk Lắk có 2 nghệ sĩ được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tặng giải xuất sắc năm 2012: NSNA Nguyễn Hương Vượng giải B, với tác phẩm Gánh; NSNA Bảo Hưng giải B, với tác phẩm Học đánh chiêng. Được biết, trong năm 2012 Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tặng 39 giải xuất sắc, trong đó có 6 giải A, 14 giải B và 19 giải C.
*Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Kim Nga được Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam kết nạp làm thành viên của Hội. Như vậy, số hội viên của Hội VHNT Đắk Lắk hiện nay được kết nạp vào các Hội chuyên ngành Trung ương là 62 người. Riêng Chi hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tại Đắk Lắk có 13 người.
*Sau một thời gian “vắng nhà”, họa sĩ Nguyễn Huy Lộc đã tổ chức triển lãm cá nhân tại Nhà bảo tàng Văn hóa dân tộc Đắk Lắk từ ngày…. đến ngày …/12/2012 với chủ đề Cá và tôi.
*Giải thưởng năm 2012 của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam đã trao cho 03 tác giả ở Đắk Lắk. Gồm: Tác giả Huệ Nguyên - giải Tác giả trẻ - với tập thơ Mùa gọi; tác giả Trúc Hoài - giải C - với tiểu thuyết Từ sông Krông Bông; tác giả Nguyễn Đức - giải C - với độc tấu sáo vỗ Vui ngày mùa.
*Cuộc vận động sáng tác văn học cho thiếu nhi 2011 – 2012 do Dự án hỗ trợ văn học thiếu nhi Việt Nam – Đan Mạch tổ chức có chủ đề “Bí mật của tôi” vừa công bố kết quả tại Hà Nội. Theo đó, giải Nhất thuộc về tác giả Ngọc Linh với tác phẩm Bộ ba hoàn hảo; giải Nhì: tác giả Đinh Thị Thu Hằng với tác phẩm Bí mật đôi cánh hoa bay; giải Ba: tác giả Nguyễn Thị Bích Nga với tác phẩm Cái mụt ruồi ở chóp mũi; giải Tư thuộc về tác giả Nguyên Hương (Đắk Lắk) với tác phẩm Quỷ Út. Đây là lần thứ 3 nhà văn Nguyên Hương – tác giả Đắk Lắk đoạt giải thưởng Văn học viết cho thiếu nhi. Con gái của chị là Vũ Hương Nam năm 2011 cũng đã đoạt giải Nhất cuộc thi về văn học thiếu nhi với tác phẩm Vỏ ốc diệu kỳ.  
Xin chúc mừng và chia vui với thành quả mà các văn nghệ sĩ đã đạt được. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét