Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

SỐ 263 - tác giả VƯƠNG VĂN BẠNG



Hát với Hoàng Sa

Tôi hát gọi bạc đầu sóng vỗ
Lời ông cha vuốt nhọn mũi thuyền
Tôi uống giọt biển nồng muôn thuở
Đảo xa ơi xót mặn đất liền!

Khuấy động trùng khơi loài quỷ dữ
Vết đau còn nhuốm máu cha anh
Ngư phủ trời nam từng chịu đựng
Từng bao phen nuốt hận không đành!

Nghe xao động trong tim mình có biển
Tôm cá Hoàng Sa rối loạn tan đàn
Loài ác quỷ vẫn đêm ngày vấy bẩn
Đau dải đá ngầm đau tiếng hò khoan

Đảo nổi đảo chìm ôm tròn chân lý
Vẫn âm thầm cương nghị mấy tầng sâu
Ông cha dựng nước non rừng bể
Giữ muôn đời cho thế hệ mai sau

Mỗi tấc giang sơn đều là vàng là bạc
Phải canh chừng lũ “Bạch cốt tinh”
Quỷ khát máu chưa thôi cơn thèm khát
Mấy thiên niên chúng vẫn rập rình

Tôi giấu trọn Hoàng Sa trong đáy mắt
Rọi ánh nhìn sáng rực từ tâm
Phát sáng năm châu soi rõ điều giả, thật
Thức lương trí sôi sục sóng ngầm

Chài lưới tung lên hát “Sơn hà Nam quốc”
Tôi hát vàng cát sỏi Hoàng Sa
Sóng biển Đông dạt dào nhân nghĩa
Vỗ sôi lên uất hận muôn nhà.


Hòa Thắng, 4.2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét