Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

SỐ; 245&246 - tác giả NGUYÊN HƯƠNG





Độc giả và tôi



Hôm kia có một độc giả
Viết thư gọi tôi là em
Chỉ vì trong truyện ngắn đó
Nhân vật xưng tôi quá trẻ
                        
Hôm nọ có một độc giả
Email gọi tôi bằng thằng
Chỉ vì trong truyện ngắn đó
Nhân vật đánh nhau rụng răng

Hôm qua có một độc giả
Điện thoại gọi tôi là bà
Vì tôi đang bị cảm cúm
Giọng khò khè nghe không ra

Mới đây có một độc giả
Viết hư hỏi tôi mượn tiền
Thư khen nhân vật phú hộ
Được miêu tả quá thần tình

Vừa rồi có một độc giả
Tâm sự chuyện buồn gia đình
Và hỏi rằng tôi có thể
Viết nên một thiên diễm tình?

Tôi nhớ có một độc giả
Không báo trước, đến tận nhà
Gặp lúc tôi cầm chổi chà
Giữa sân quần xăn quá gối
Chung quanh ngập đầy rác rưởi
Độc giả nhìn lui nhìn tới
Tấm bảng, tên đường, số nhà
Rốt cục nhìn tôi và nói
Nhà văn mà như vậy a?

4 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn bạn NGUỸEN KIM CHI đã ghé thăm và họa thơ nhé.
    Chúc bạn một năm mới mọi việc như ý!

    Trả lờiXóa
  3. Hôm nay có một độc giả
    Xách đèn đom đóm la cà
    Bất chợt dừng lại rồi la
    Mừng quá Văn nghệ nhà ta
    Bài hay, thắm tình đượm nghĩa.
    Mặc sức đứng đây ngắm nghía
    Thưởng thức đọc, họa cho vui
    Thắt chặt tình blog bạn ơi
    Cùng nhau đón mùa Xuân tới
    AN KHANG - THỊNH VƯỢNG phơi phới
    CÔNG DANH - MAY MẮN (nhé) ... (các) BẠN ới !

    Trả lờiXóa