Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

SỐ: 247 - tác giả NGUYỄN HƯNG HẢI






TẾT Ở TRƯỜNG SA



Tết đến Trường Sa sớm hơn ở dất liền
cũng thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ
có thêm một cành đào, một lá thư của vợ
một tấm ảnh của con và nỗi nhớ cồn cào






Chúng tôi phân công nhau
đứa nhóm lửa cọ nồi, đứa sắp mâm cỗ cúng
không gió bấc mưa phùn nhưng nhớ lắm
những ngôi mộ ông bà hương khói cũng liêu xiêu ?

Tết ở Trường Sa chỉ sách báo là nhiều
đứa chưa có người yêu cũng như thằng vừa cưới vợ
đọc sách báo để vơi đi nỗi nhớ
biết Tết này cha mẹ có vui không

Thả vòng hoa cho đâu đó đỡ đau lòng
Biển bỗng chồm lên con sóng trắng
Bạn tôi chết còn mang theo mộng
xuất ngũ về sẽ đi học viết văn

Tết ở Trường Sa không được đứa nào nằm
nằm là khóc, chúng tôi ra bãi đá
nơi con tàu vừa mang ra tất cả   
vừa chở về tất cả những yêu thương

Lo cho Trường Sa vui đón Tết sớm hơn
chúng tôi biết đất liền đang vào mùa cấy vét
như cây lúa được mẹ lo chống rét
chúng tôi tốt tươi trên đảo đã khô cằn

Qùa Tết của chúng tôi nếu có gửi về cho những người thân
vẫn chỉ là một quả bàng vuông, một đoá san hô,
một con ốc biển
những câu thơ báo tường viết bằng nỗi nhớ thương
     sẽ có thêm kỷ niệm
Tết đến Trường Sa sớm hơn ở đất liền.  

2 nhận xét:

  1. Tem vàng cho bài thơ hay Tết ở trường Sa chứa chan tình cảm của người lính xa cái tết cổ truyền, cái tết tuổi thơ thường háo hức...
    Mùa xuân về vui hát cùng các chiến sỹ ca khúc có đoan viết:
    Mùa xuân về em ơi !
    Canh trời chim én lượn
    Con tầu trong lưu luyến, sóng hát bản tình ca
    Canh giữ nơi đảo xa, bánh chưng xanh làm quà
    Mang hương thơm ngày tết, đầy tình yêu.. thương quê nhà
    Và anh lại đi xa ! Qua muôn trùng cánh sóng
    Mong sao cho biển nặng, để sóng yên... vỗ về...

    Trả lờiXóa