Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

SỐ: 247 - TIN VĂN HỌC NGHỆ THUẬT





* Ngày 12/01/2013, Ban Chấp hành Hội VHNT khóa V đã tiến hành kỳ họp thứ 7. Kỳ họp đã đánh giá tổng kết hoạt động Hội năm 2012 và xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2013, điều chỉnh Quy chế Chi tiêu Quỹ hỗ trợ sáng tạo VHNT, điều chỉnh mức đóng hội phí, kết nạp hội viên mới, đề nghị cấp trên khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động VHNT năm 2012… (ảnh của anh Chiến hoặc anh Tiến)
* Ngày 12/01/2013, Chi hội Nghệ thuật – Biểu diễn đã tiến hành sinh hoạt định kỳ. Buổi sinh hoạt đã đánh giá lại các hoạt động của năm 2012 và xây dựng kế hoạch hoạt động của Chi hội năm 2013, tổ chức kết nạp 03 hội viên mới. Bên cạnh đó, Chi hội đã có những ý kiến đóng góp cho Thường trực, Thường vụ và Ban Chấp hành Hội nhằm xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh hơn.
* Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ (2013), lãnh đạo và cán bộ cơ quan văn phòng Hội VHNT Đắk Lắk đã tổ chức thăm và chúc tết các vị nguyên lãnh đạo Hội, các đơn vị kết nghĩa: Bộ đội Biên phòng tỉnh, buôn Puăn A, gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Nụ. (ảnh tặng quà ở buôn Puan)
* Mở đầu năm “con rắn vàng”, ngày mùng 4 Tết Quý Tỵ, Hội VHNT Đắk Lắk tổ chức cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh đi thực tế sáng tác tại huyện Krông Ana nhân dịp Hội đua thuyền tại Hồ Sen do huyện tổ chức. Chuyến đi này là một trong những điều kiện để có thêm nhiều tác phẩm tham dự cuộc triển lãm ảnh do huyện Krông Ana phối hợp với Hội VHNT Đắk Lắk tổ chức trong tháng 4/2013 với chủ đề: “Krông Ana trên đường phát triển và hội nhập”.
* Ngày 21/2/2013 (12 Tết Quý Tỵ), Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi “Gặp mặt đầu xuân Quý Tỵ với văn nghệ sĩ, trí thức và báo giới”. Hội VHNT Đắk Lắk đã cử 80 đại biểu đại diện cho 200 hội viên của Hội đến dự. Gồm: các thành viên Ban Chấp hành, Hội đồng Nghệ thuật, các Chi hội trưởng và phó, các tác giả đoạt giải thưởng trong năm 2012, các hội viên tích cực đóng góp cho tạp chí Chư Yang Sin, các hội viên trẻ dưới 25 tuổi. (ảnh buổi gặp mặt – nếu có)
* Ngày 22/02/2013, Chi hội Âm nhạc đã tiến hành tổ chức sinh hoạt định kỳ. Ngoài việc đánh giá tổng kết hoạt động năm 2012 của Chi hội và từng hội viên, xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2013, Chi hội còn thảo luận góp ý Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và góp ý đề nghị Ban Chấp hành Hội điều chỉnh Quy chế kết nạp hội viên của Hội.

 
* Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XI, Hội VHNT Đắk Lắk phối hợp với các đơn vị tổ chức Đêm thơ tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk (12 Tết) và Trường PTTH Dân tộc nội trú Nơ Trang Lơng (14 Tết). Chi hội VHNT huyện Krông Păc và Chi hội VHNT huyện Krông Năng cũng đã chủ động tổ chức sinh hoạt kỷ niệm Ngày Thơ Việt Nam tại địa phương. Có thể nói, việc tôn vinh thơ ở Đắk Lắk đã và đang được các cấp các ngành quan tâm. (chọn 01 ảnh minh họa – nếu có)
 * Ngày 27/2/2013, tại tư gia của nhà thơ Nguyễn Đức Khẩn đã có cuộc giao lưu đầu xuân Quý Tỵ giữa nhóm Bốn Mùa Thơ (TP. Buôn Ma Thuột) với Câu lạc bộ thơ Hoa Đời (thôn Quỳnh Ngọc, xã Ea Na, huyện Krông Ana). Tham dự còn có lãnh đạo Hội và một số nhà thơ đã thành danh của Hội VHNT Đắk Lắk, lãnh đạo Phòng VHTT huyện. Buổi giao lưu đã tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp. Hy vọng phong trào thơ ca sẽ được nhân rộng ở nhiều địa phương trong tỉnh.
* “Xuân Ngũ sắc Quý Tỵ - 2013” là tên của cuộc triển lãm do những người bạn đang học khóa cao học 13 trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức tại Nhà triển lãm của Hội Mỹ thuật Việt Nam (16 Ngô Quyền – Hà Nội), khai mạc ngày 17/01/2013. Họa sĩ Trương Văn Linh (Đắk Lắk) có 04 tác phẩm tham dự triển lãm cùng 04 tác giả của các tỉnh: Thái Nguyên, Phú Thọ, Hải Phòng và Hà Nội.       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét