Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

SỐ XUÂN GIÁP NGỌ - tác giả NGUYỄN HƯNG HẢI





Tôi đi



Tôi đi về phía mặt trời
Gặp cơn mưa vỡ một thời dạt xô
Nửa lòng tôi đắp cho thơ
Nửa lòng tôi giữa cơn mưa bọt bèo

Khổ vì cây có dây leo
Tơ hồng buông mãi cái nghèo vào em
Giật mình đêm thẫm màu men
Xòe bàn tay mốc nhặt lên nghĩa tình

Dọc đường những cây trúc xinh
Biết đâu gió mượn lòng mình vi vu
Ai đi từ phía Nguyễn Du
Sông Tiền Đường ở ao tù nhà tôi

Cỏ may đan chéo chân trời
Tôi đi mỗi bước người ngồi ngóng theo
Chân tôi toạc móng lưng đèo
Máu như lông ngỗng còn gieo khắp rừng

Con đường dẫn đến mông lung
Tôi đi người khóc, sau lưng người cười
Tháng năm lặng lẽ mẹ tôi
Lá đa quét mãi đến trồi rễ đa

Con đường và khúc dân ca
Bước vào là mẹ, bước ra chạm đời
Tôi đi về phía mặt trời…


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét