Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

SỐ 266 - tác giả QÚACH THÀNH


                                                         Nhà thơ QUÁCH THÀNH

Sinh năm: 1957 tại Huế
Cử nhân văn chương
Hiện công tác tại huyện Krông Năng tỉnh Đắk Lắk
Hội viên Hội văn nghệ tỉnh Đắk Lắk
Tác phẩm: Đã xuất bản Nghiệm (thơ, NXB Hội Nhà văn, 2009); thơ in trong các tuyển tập: Thơ Đắk Lắk (Hội VHNT Đắk Lắk 1995), Trăm năm Ban Mê (Hội VHNT Đắk Lắk, 2005), Lời chiêng (Hội VHNT Đắk Lắk 2006), Giao mùa (Hội VHNT Đắk Lắk, 2008) Vô ưu (Tỉnh hội Phật giáo Đắk Lắk, 2008), 1000 nhà thơ Huế đương thời (NXB Thuận Hóa, 2008), Đắk Lắk trước ngưỡng cửa năm 2000 (NXB Văn nghệ Tp. Hồ Chí Minh, 2000)… Sắp in: Ngửa tay vô thường (thơ).




Tôi tìm tôi


quất rát mặt
những hạt mưa mùa giận dỗi
môi tím bầm
thấm thía những ngày xa
hôm nay
tôi về gặp tôi
đèn phố núi nhạt nhòa trong nước mắt
ba mươi năm
tôi hành hạ bước chân mình
tìm quá khứ
gặp dòng sông miệt mài chảy
loay hoay tương lai
thấy biển rộng không bờ
mệt mỏi quá
tôi quay về với núi
dẫu muộn màng
núi đó
tôi đây
dẫu muộn màng
còn hơi ấm những bàn tay
là có thật
không nhọc nhằn tìm kiếm
là có thật
như cơm ăn nước uống
như tiếng ru hời của mẹ thuở nằm nôi
ba mươi năm
tôi mới gọi
tôi ơi
đến cuối đời
mới nói lời
tôi có mặt

mưa vẫn mưa
những hạt mưa bắt đầu nhẹ hẳn
ngửa bàn tay
vuốt mặt
tôi thấy mình.




Nghiệm

… chỉ còn
tiếng mọt trong đêm
tí tách
nghiến khẽ
gặm mềm suy tư
với tay
ly rượu tàn thu
nghe con chim cuốc
mộng du
gọi tình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét