Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

SỐ - tác giả VĂN LUÂN





Phiên bản đá



Bờ bãi ven sông chỗ nghẹn dòng ra biển
Có mùa hoa cải chiều đông đợi nắng
Có mùa hoa bắp phất cờ lau trắng
Cuộc đời phèn nứt nẻ gót chân chua

Nơi mẹ ru năm canh bằng ngọn lửa
Tôi đất nâu, mẹ xây ngôi tháp cổ
Viết chuyện tình ca trong lò gạch cũ:
Đêm gã say uống trăng non trên yếm đàn bà…

Tôi cái chum cho lúa gạo trong nhà
Cái ấm sứt quai bỏ ngoài ao cạn
Cái chén hoa văn vẽ rồng vẽ phượng
Chiếc áo vay mượn cũng đất thôi

Mẹ trồng hoa thạch thảo nở ra tôi
Mang hồn đất nở nụ cười của đá
Đời ngây ngô cứ lăn về gốc rạ
Nghe dế giun rền rĩ Rock buồn

Mẹ nặn ra tôi đâu chỉ cái xương sườn
Nung thành tôi sản phẩm của đất bùn
Phiên bản đá đi tìm lời của đá
Trên cánh đồng dân dã cánh cò bay.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét