Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

SỐ 264 - tác giả PHẠM THỊ NGỌC THANH


Hoàng hôn - TG Hồng Chiến



Viết về Tổ quốc tôi




Tôi đi trong màu mận chín hoàng hôn
Nghe Tổ quốc tôi kể về những ngày tranh đấu
Nghe quê hương đang cuộn trào con sóng
Người lính tuổi hai mươi còn xanh nét mặt
Mỗi dịp thăm nhà lại kể chuyện hành quân

Có những câu chuyện dài cho cả nghìn năm
Có những đóa linh lan mọc lên từ cỗi cằn sỏi đá
Biển giấu hiền hòa giữa mặn mòi tôm cá
Giai điệu cuộc đời ngân mãi khúc Mùa Thu

Tôi đi trong diễm lệ màu thơ
Thấy những con người đất nước tôi đang vẽ nên hình hài Tổ quốc
Cha tôi kể về Hoàng Sa, Trường Sa
       và những con người đã hi sinh máu thịt
Mệ tôi kể cho từng đứa trẻ quê tôi về chiến tích anh hùng

Tổ quốc khắc tên từng người vào trang lịch sử xanh
Để bốn mùa mướt một màu tươi sáng
Người lính nước tôi không chỉ biết cầm súng hiên ngang
Mà con biết làm thơ, biết ôm đàn hát những khúc tình ca lãng mạn
Con tim họ cháy ngời ngọn lửa tình yêu

Chúng tôi lớn lên từ những lời ru, ngọt mát câu Kiều
Yêu Tổ quốc bằng tình yêu thiêng liêng nhất
Mỗi khi Tổ quốc cần chúng tôi sẽ đồng lòng có mặt
Triệu con tim cùng chung nhịp đập

Viết ca khúc khải hoàn trên phiến đá ngàn năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét