Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

SỐ: 254 - tác giả NGUYỄN TIẾN LIÊU




Chút so sánh của người lính đảo


Cũng như mọi chàng trai trên trái đất này
Lính đảo chúng tôi
Tim cũng đập liên hồi, loạn nhịp
Ấy là khi cầm lá thư nhà
Một góc bì nắn nót “Thư phương xa”
Ấy là khi
Những cánh chim không rõ tự nơi nào bay đến
Rồi bay qua
Bay qua
Cánh trải dài quạt sóng

Lòng chúng tôi phập phồng xao động
Dõi nhìn theo… bay lả, bay la…
Ấy là khi mảnh trăng lưỡi liềm cuối tháng
Treo giữa biển trời mênh mông
Lính đảo chúng tôi trầm ngâm
Hồn mỗi đưa thả một phương trời trong ấy
Đứa như mơ một cánh đồng vàng dậy
Quê hương đang vụ tháng mười
Đứa nhớ về những chiếc đèn trung thu lấp láy
Đêm Hồ Gươm chơi vơi…

Cũng như mọi chàng trai trên trái đất này
Lính đảo chúng tôi cũng từng bịn rịn
Phút chia tay bạn gái lên đường!
Cũng ngoái đầu nhìn lại
vấn vương

Có khác chăng…
Lính đảo chúng tôi biết nén con tim
Cho đôi mắt căng tầm nhìn
Cho đôi tay thêm ghì chắc súng
Giây phút trầm tư
Giữ biển bốn mùa xuân!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét