Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

SỐ: 254 - tác giả VŨ ĐỨC BÙI



Đêm Đắk Ru

Đêm Đắk Ru mưa trút liên hồi
Lòng thắt lại khi nước dập dềnh trước đập
Cả công trường không ai ngủ được
Dưới đập tràn tiếng nước ầm vang

Mưa nối mưa, cơn mưa dữ dằn
Nước lên cao, đập mỏng manh như sợi chỉ
Cố lên anh em, cố lên đồng chí
Ta lấy sức mình ngăn lũ đêm nay

Ta lấy sức mình chống lại thiên tai
Nào tất cả cùng chung tay giữ đập
Hối hả chuyền nhau từng thùng đất
Tất cả dầm mình trong mưa rơi

Lính Đồng Tâm, lính thủy điện chung vai
Phút hiểm nguy, đồng lòng dốc sức
Tiếng máy ủi gầm lên tột bậc
Nước réo sôi, dưới băng xích nặng nề

Bóng đêm đen, ánh chớp nhập nhòe
Gương mặt lo âu, mồ hôi sôi trong bùn đất
Ta vẫn dồn sức mình vào tay cào tay cuốc
Điếu thuốc chuyền nhau, bụng đói mềm

Sao bỗng thèm những phút bình yên
Dưới mưa rơi trong căn nhà ấm cúng
Bên vợ con, biết bao hạnh phúc
Hạt bắp rang thơm, bếp lửa hồng

Dòng điện nhỏ nhoi dâng hiến cho đời
Sẽ bừng sáng dưới bàn tay người thợ
Công trình nguy nan, cùng nhau ta giữ

Cố lên nào, đồng đội của tôi ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét