Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

SỐ: 259 - tác giả VŨ DY

Tác gỉa VŨ DY

Tùy bút rừng

Hoang vu. Đêm màu xanh trở dạ. Đom đóm lập lòe ma trơi.
Lũng sâu mưa khóc. Sáng ra rừng lộng lẫy triệu chồi non.
Tôi ca vui trong nắng.

Mặc người bỏ rừng về phố ta bỏ phố lên rừng.
Hai mươi năm lận đận dưới vòm xanh.
Rừng chung thủy người không chung thủy.
Rừng chết núi khát.
Từng vùng đồi chảy máu ngày mưa lũ.
Làm sao cho nhau cuộc đời?

Tháng mười hai rừng phong thu nhuộm.
Trăng chếch tôi chênh chếnh đầu non.
Con hổ gầm lẻ bạn khi dã cầm xa nhau.
Dõi mắt theo màu bằng lăng tím xa xôi.
Tôi xa xôi như màu bằng lăng tím.
Nước chảy tôi mòn. Hai mươi năm nỗi buồn của lá.

Thức một đêm với rừng để biết rừng một đời mất ngủ.
Đá trầm tư. Cành khô quằn quại.
Lá thầm. Võng mơ dấu người. Lửa nhảy múa tôi chập chờn.
Những giấc mơ thiêm thiếp một thời rừng nguyên sinh.
Tình tôi sợi mây song bền bỉ.

Hẹn mai sau về xanh với núi. Chút tiều phu bỏ lại bên ngoài.
Biếc mắt nai ngồi ôm lau lách ngủ.
Những tưởng ta về buồn như chim giấu mỏ.
Chợt lòng tươi non thơm hơi mưa.



                                            Krông Bông, 20/10/2000 










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét