Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

SỐ 260 - tác giả LÂM MÃ




ÂM MƯU “DIỄN BIẾN HÒA BÌNH”
VÀ VĂN NGHỆ SỸ


 Tỉnh Đắk Lắk có vị trí chiến lược quan trọng, là vùng đất được mệnh danh thủ phủ Tây Nguyên. Các nhà quân sự thế giới từng nhận định: Làm chủ được Tây Nguyên là làm  chủ được Đông Dương. Trong thực tế đã chứng minh: Làm chủ Buôn Ma Thuột là làm chủ được Tây Nguyên. Vì thế 39 năm trước Đảng ta đã chọn Buôn Ma Thuột để tổ chức trận đánh mở màn chiến dịch Tây Nguyên, tạo tiền đề chiến lược để tổng tấn công giành Đại thắng mùa xuân 1975, quét sạch bè lũ cướp nước và bán nước, đưa non sông về một mối.
Sau 39 năm được giải phóng, Đắk Lắk phát triển vượt bậc về kinh tế, văn hóa, xã hội… Dân số tính đến năm 2013 có trên 1,8 triệu người, gồm 47 dân tộc anh em cùng sinh sống. Đội ngũ văn nghệ sĩ hiện có 210 người sinh hoạt ở 7 chuyên ngành: Âm nhạc, Nhiếp ảnh, Nghệ thuật Biểu diễn, Mỹ thuật, Văn học, Kiến trúc, Văn nghệ Dân gian. Trong 5 năm gần đây, nhiều văn nghệ sĩ đoạt được nhiều giải cao trong nước và quốc tế; có ảnh hưởng sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh nhà.
Kẻ thù tuy thất bại trong các cuộc chiến tranh xâm lược trước đây, nhưng chưa bao giờ chúng từ bỏ âm mưu phục thù, luôn tìm trăm mưu ngàn kế phá hoại cuộc sống thanh bình của người dân cả nước nói chung, Đắk Lắk nói riêng; vì thế chúng vạch ra chiến lược “Diễn biến hòa bình” nhằm lật đổ chế độ ta, chủ yếu bằng biện pháp phi quân sự. Trong chiến lược này của các thế lực thù địch, đối tượng quan trọng hàng đầu của chúng chính là tầng lớp văn nghệ sĩ, trí thức và báo giới. Giới văn nghệ sĩ được đặc biệt chú ý vì các tác phẩm của họ có sức lan tỏa mạnh tác động sâu sắc đến toàn bộ xã hội.
   Đối với Việt Nam, mục tiêu của chúng trong chiến lược “Diễn biến hòa bình” là tuyên truyền xuyên tạc nhằm loại bỏ chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh,  xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, tiến tới xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, đưa Việt Nam vào quỹ đạo của chủ nghĩa tư bản. Những năm gần đây, các thế lực thù địch luôn tìm cách chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta; đặc biệt, bọn phản động lưu vong sống ở nước ngoài cấu kết với phần tử phản quốc, bất mãn chế độ trong nước, được sự hậu thuẫn của đế quốc, chúng lợi dụng chiêu bài tự do, dân chủ, đội lốt tôn giáo… hòng chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
“Diễn biến hòa bình”, dẫn đến bạo loạn lật đổ không chỉ là nguy cơ mà đang trở thành thách thức to lớn; là tình huống chiến lược đe dọa đến sự mất còn của chế độ và sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước ta ở thời kỳ mới. Phòng chống “Diễn biến hòa bình”, là nhiệm vụ cấp bách thường xuyên, lâu dài trong sự nghiệp quốc phòng - an ninh của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, của cả hệ thống chính trị. Vì vậy văn nghệ sĩ phải thường xuyên học tập, trau dồi tư tưởng, đạo đức, lối sống lành mạnh, giữ vững và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc thể hiện qua các tác phẩm của mình phải bảo vệ được quan điểm đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công cuộc đổi mới đất nước. Biết tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại để bảo tồn và phát huy hơn nữa bản sắc dân tộc, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới toàn diện đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Đồng thơiøi phải thấy rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch trong chiến lược “Diễn biến hòa bình” đối với nước ta, văn nghệ sĩ phải nâng cao nhận thức, trách nhiệm bản thân qua các tác phẩm của mình, vạch trần các thủ đoạn của kẻ thù nhằm “bôi đen, hạ bệ thần tượng lịch sử dân tộc”, vu cáo, nói xấu cán bộ, bôi nhọ chế độ… dẫn đến mất đoàn kết nội bộ làm suy giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
Để hoàn thành sứ mạng người chiến sĩ tiên phong trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng văn nghệ sĩ phải đi sâu, đi sát phong trào, kịp thời biểu dương những việc làm tốt, phê phán những hiện tượng tiêu cực làm ảnh hưởng đến phong trào chung. Phải khẳng định tiêu cực chỉ là hiện tượng cá biệt, không phải bản chất của xã hội.
Trong thời gian qua xuất hiện một số trang mạng của bọn phản động đang ra sức xuyên tạc công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước ta; nguy hiểm hơn thế lực thù địch kết hợp với bọn phản động lưu vong đang tìm mọi cách hạ bệ thần tượng, đánh đồng hai cuộc kháng chiến chính nghĩa của nhân dân ta với cuộc chiến tranh phi nghĩa, của bọn cướp nước và bán nước.
Trong tình hình, công tác lý luận, bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối của Đảng, bảo vệ, củng cố vai trò chủ đạo của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cần được thường xuyên quán triệt trên đến mỗi công dân. Chú trọng giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào và tinh thần tự cường dân tộc, truyền thống dựng nước và giữ nước đối với thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, chúng ta phải kiên quyết đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả khuynh hướng tư tưởng tư sản, các luận điệu tuyên truyền vu cáo chủ nghĩa xã hội, bôi nhọ, xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phủ nhận đường lối quan điểm của Đảng, phủ nhận lịch sử… kịp thời ngăn chặn quan điểm lệch lạc… trong lĩnh vực tư tưởng, văn hóa – văn nghệ.

Vì thế chúng ta phải xây dựng, phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Đấy là tài sản chung của toàn thể các dân tộc Việt Nam đã qua bao đời xây dựng nên; là tài sản tinh thần, là động lực phát triển của xã hội. Để làm được điều đó, văn nghệ sĩ phải khai thác những điểm sáng, những tấm gương điển hình trong công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta đề xướng và lãnh đạo, từ đó nhân rộng điển hình giống như thắp lên nhiều ngọn lửa xua dần đi bóng tối.
Hiện nay một số chủ trương chính sách biện pháp quản lý của Đảng và Nhà nước chưa theo kịp với sự phát triển của tin học như việc quản lý các trang mạng xã hội hay các blog của các tổ chức, cá nhân; vì thế một số người trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đăng tải lại các bài viết của bọn phản động nước ngoài trên các trang mạng là vô tình tuyên truyền không công cho chiến dịch “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Luật pháp quy định nước ta không có báo tư nhân; vì thế văn nghệ sĩ cần đi đầu trong các biện pháp ngăn ngừa các trang mạng “đen” mang nội dung chống phá Đảng và Nhà nước ta như: Không đọc, không tải lại các bài viết và tích cực có những bài viết phản bác lại luận điệu của kẻ thù.

Tháng tư, tháng đầu tiên của của mùa hè lại về làm chúng ta nhớ lại: Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đã lập nên những chiến thắng lẫy lừng trong cuộc kháng chiến chống quân cướp nước và bán nước, thống nhất non sông, đất nước liền một dải vào mùa hè 1975. Và hôm nay Tổ quốc ta đang là niềm tự hào của bè bạn quốc tế về một mô hình ổn định về chính trị để phát triển kinh tế, xây dựng đất nước theo con đường Xã hội chủ nghĩa. Chúng ta tin chắc rằng: Dù kẻ thù có thâm độc, xảo quyệt đến đâu cũng không thể làm lung lay ý chí của toàn dân vẫn một lòng tin và đi theo Đảng để xây dựng đất nước ta ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét