Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

SỐ: 251 - tác giả KHALY CHÀM




Đêm
       Quý tặng XK ngày đầu gặp mặt


Không cần phải biết là bao nhiêu những giọt
rượu như dược chất an thần ngọt ngào diệu
kỳ thấm tan vào tâm thất

để rồi truyền dẫn lên não bộ một miền cỏ xanh
đêm tôi nằm mơ thấy em ngồi xuống bên tôi
cười nhưng buồn mà đẹp

bên này ranh giới phía trời tây ngọn gió sông quê
mang mùi bùn đất hòa vào hương lúa chảy tràn về
đẫm ướt mái tóc và thân thể thằng người tôi với
bộ dạng ngô nghê giang hồ phiêu lãng

tôi có cho em gì đâu ngoài những ý niệm trắng
đang hiển nhiên rõ dấu chấm đen có thể là chú
dế mèn khờ khạo nhưng một ngày nào đó nó sẽ
đòi tự tử trong mắt em

tôi thầm hỏi có phải em đem giấu nỗi buồn cô đơn
trong dấu chân ngày trên những con đường không
biết đi về đâu?

làm sao nhốt được trái tim khi tóc đã đổi màu mà
cứ nhớ để rồi nuôi dưỡng nỗi chờ mong

mùa trăng nào đang treo ngược bóng đêm mơ
thấy tôi trong vòng tay hạnh phúc xin tạ ơn người
hâm nóng đời nhau.

Sài Gòn đêm mùa hạ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét