Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

SỐ: 251 - TIN HOẠT ĐỘNG VĂN HỌC NGHỆ THUẬT



* Nhân dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6) Ban tổ chức Cuộc vận động sáng tác và quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí theo chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Tỉnh ủy Đắk Lắk đã tiến hành trao giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc theo chủ đề này.
Riêng lĩnh vực văn học, giải A được trao cho các tác giả Hữu Chỉnh với tác phẩm Vĩ nhân bình dị (thơ), tác giả Đặng Bá Tiến với tác phẩm Người chỉ huy thao lược trên thương trường (ký); giải B được trao cho các tác phẩm ký của các tác giả Hồng Chiến, Nguyễn Liên; giải C được trao cho các tác phẩm ký của các tác giả Hồng Chiến, Trọng Đồng.
* Sau 23 năm thành lập, lần đầu tiên Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk tổ chức trại sáng tác riêng cho chuyên ngành Mỹ thuật, tại huyện Krông Ana, từ ngày 10.6 đến ngày 16.6.2013. Tham dự có 17 trại viên. Ngoài những trại viên là hội viên của Hội VHNT Đắk Lắk còn có các trại viên được mời từ các tỉnh Thanh Hóa, Thừa thiên – Huế, Đắk Nông, TP. Hồ Chí Minh. Trong 7 ngày tham dự trại, các họa sĩ đã sáng tác được 34 tác phẩm với nhiều phong cách thể hiện, đa dạng về chất liệu, phong phú về đề tài.
Tới dự Lễ bế mạc Trại có đồng chí Trần Ngọc Quế - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Trần Hữu Thọ - Phó chủ tịch huyên Krông Ana, đồng chí Trần Thanh Đạt – Trưởng phòng VHTT huyện Krông Ana... Các đồng chí đã đánh giá cao về sự thành công của Trại sáng tác mỹ thuật 2013 do Hội tổ chức.
* Thực hiện kế hoạch năm 2013, nhằm khơi gợi năng lực hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật của hội viên, Hội VHNT Đắk Lắk đã tổ chức chuyến đi thực tế các tỉnh Tây Bắc cho 11 hội viên thuộc Chi hội Văn học và Chi hội VHNT các huyện phía Đông Đắk Lắk, từ ngày 19.6 đến ngày 28.6.2013. Đoàn đi thực tế đã được giao lưu với các Hội VHNT Ninh Bình, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình và được các đơn vị bạn tổ chức hướng dẫn thăm các danh lam tháng cảnh, các di tích lịch sử của địa phương.
Sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của các Hội bạn đã tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các thành viên trong đoàn. Ngay trong thời gian đi thực tế, đã có nhiều tác phẩm được sáng tác ngợi ca về con người và quê hương xứ bạn.
* Để chuẩn bị cho kỳ họp Ban Chấp hành Hội VHNT Đắk Lắk (khóa V) lần thứ 8, các Chi hội đã tiến hành sinh hoạt định kỳ để đánh giá tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm và xây dựng kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2013. Sau buổi sinh hoạt, các chi hội đã lập báo cáo gửi về văn phòng Hội để tổng hợp, trình tại cuộc họp BCH Hội.
* Ngày 01.7.2013, huyện Cư Mgar đã tổ chức khai mạc Trại sáng tác thơ văn Núi Hoa 17 cho thiếu niên của huyện. Tham dự Trại có 31 em thuộc các dân tộc: Êđê, Tày, Kinh. Ngoài những buổi lên lớp để nghe các nhà văn, nhà thơ thuộc Hội VHNT Đắk Lắk trao đổi kinh nghiệm sáng tác, các em còn được tổ chức đi thực tế trải nghiệm sinh hoạt văn hóa nhà dài của người Êđê và đi thực tế tại tỉnh Quảng Ngãi. 

Phải khẳng định rằng, Cư Mgar là huyện duy nhất trong cả nước đã duy trì được 17 năm liền tổ chức các trại sáng tác thơ văn cho thiếu niên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét