Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

SỐ: 251 - tác giả HOÀNG THANH HƯƠNG



Buổi chiều và nỗi nhớ

Có những buổi chiều
muốn tìm về một làng xa
say ngất rượu cần và xoang và hát
vô tư chơi đùa rủ rì kể lể
những người nghe mình gà gật hơi men
những bàn tay lấm lem
nắm tay mình âu yếm
chẳng chút âu lo dối lừa
ước gì mình là tiểu nữ thần
để bay về nơi cuộc sống mình tin cậy…

Có những đêm nằm lại một làng xa
chiếc chăn lành mí nhường tôi
bắp ngô non mí nhường tôi
rượu cần ủ đợi lễ cúng nhà rông
ama bảo cứ uống đi, mai làm ché khác
bên bếp lửa thâu đêm ngồi nghe kể chuyện
những người đã khuất những người đang còn
làng có từ bao lâu không ai nhớ
nhưng chẳng ai có thể rời bỏ
mái nhà rông bao đời sừng sững cùng mưa gió
như một ánh sao cho người lạc tìm về
như một hẹn thề trăm năm đôi lứa

Có những đêm ở lại một làng xa
khuya tiếng chiêng chập chờn cơn say
chập chờn cuộc chia tay giữa ma – người vĩnh viễn
tôi uống sương, sao trời, ánh mắt anh như lửa
những tiếng hú phấn khích, những bước chân phấn khích
thế giới của riêng tôi đặc biệt cảm nhận
để lại có những buổi chiều ngồi như gỗ mục
lan man nỗi nhớ…
lại ước gì mình là tiểu nữ thần
để bay về nơi cuộc sống mình tin cậy…

5.3.1013

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét