Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

SỐ: 245&246 - LÁ THƯ VĂN NGHỆ


                                CHIM HÓT CHÀO XUÂN

       Bác Hồ kính yêu của chúng ta từng nói: “Một năm khởi đầu bằng mùa Xuân. Cuộc đời khởi đầu bằng tuổi trẻ”.
       Với thiên nhiên, mùa Xuân là mùa cây cối đâm chồi nẩy lộc, trăm hoa khoe sắc, sức sống trào dâng. Với con người, mùa Xuân là mùa  tượng trưng cho tuổi trẻ, sức trẻ; là thời điểm cho ta hy vọng về một năm mới an lành, trăm sự hanh thông; riêng với người làm văn học, nghệ thuật thì mùa Xuân còn là mùa cho những trái tim nghệ sĩ rung động, cảm xúc thăng hoa, những sáng tạo đâm chồi nẩy lộc, đưa đến cho người đọc, người xem những màu sắc, hương vị mới, lạ của tâm hồn, để con người biết thương, biết giận, biết buồn, biết vui “đẹp” hơn, theo cách nói của một nhà thơ là “Nước mắt hay nụ cười đều đẫm chất nhân văn”.
      Nhâm Thìn qua, đất nước còn biết bao khó khăn, phức tạp: Giá cả nhiều mặt hàng thiết yếu tiếp tục tăng cao, trong khi một số mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh nhà lại hạ giá; cuộc sống người lao động hết sức chật vật; vấn đề trị an còn nhiều lo lắng, băn khoăn; nhiều tiêu cực trong xã hội chưa được đẩy lùi… Dẫu vậy, bước sang Xuân mới Quý Tỵ lòng ta vẫn tràn ngập niềm tin: Cuộc sống sẽ đổi mới, sẽ tốt đẹp hơn! Bởi chúng ta có cả hệ thống chính trị đang đồng sức, đồng lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng, quyết tâm thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, những trì trệ, tiêu cực sẽ từng bước được đẩy lùi; việc thực hiện ba đột phá chiến lược của Chính phủ, gắn với tái cơ cấu nền kinh tế, chuyển đổi mô hình tăng trưởng… sẽ tạo ra những tiền đề thuận lợi để đất nước vượt qua khó khăn, phát triển vững chắc.
       Bước sang Xuân mới, Chư Yang Sin tin tưởng các văn nghệ sĩ của tỉnh nhà sẽ có nhiều cảm hứng mới, cho ra đời nhiều tác phẩm hay, “Chim hót chào Xuân, thơ khởi sắc/ Hoa cười đón Tết nhạc dâng hương”, để góp phần cổ vũ, động viên đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng trên địa bàn.

                                                                               CHƯ YANG SIN   

6 nhận xét:

  1. EMT chúc bạn cùng gia đình năm mới VẠN SỰ NHƯ Ý !
    .

    Trả lờiXóa
  2. "Với thiên nhiên, mùa Xuân là mùa cây cối đâm chồi nẩy lộc, trăm hoa khoe sắc, sức sống trào dâng. Với con người, mùa Xuân là mùa tượng trưng cho tuổi trẻ, sức trẻ; là thời điểm cho ta hy vọng về một năm mới an lành, trăm sự hanh thông; riêng với người làm văn học, nghệ thuật thì mùa Xuân còn là mùa cho những trái tim nghệ sĩ rung động, cảm xúc thăng hoa, những sáng tạo đâm chồi nẩy lộc, đưa đến cho người đọc, người xem những màu sắc, hương vị mới, lạ của tâm hồn, để con người biết thương, biết giận, biết buồn"
    **
    và với người tuổi gần "thất thập" thì "mùa xuân mới" báo hiệu một điều:Thời gian về cõi "cực lạc" hoặc xuống 99 tầng địa ngục đang đến gần...
    Không sao,sinh tử là quy luật,nhưng khi chết đi thế hệ sau gọi bằng THẰNG với giọng khinh miệt,hay gọi bằng ANH với nỗi tiếc thương,mới là điều đáng suy nghĩ.
    HN chúc chủ trang luôn dồi dào sức khỏe,toàn gia BÌNH AN!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Hồng Nga nhé. Bạn bình thật sắc sảo, xin chịu thua luôn!

      Xóa
  3. Thu Yen Vu16:17 Ngày 29 tháng 12 năm 2012

    CHÚC EM NĂM MỚI VẠN SỰ NHƯ Ý !
    .
    Hãy bỏ nhập chuỗi mã ở Blog Bạn khi người ta vào comment
    - Vào Thiết kế.
    - Vào Cài đặt.
    - Vào BÀI đăng và Nhận xét.
    - Tìm dòng HIỂN THỊ XÁC MINH TỪ, nhấp chữ KHÔNG .
    - Tra chuột ngược lên đầu trang, nhấp Lưu Cài đặt

    Trả lờiXóa