Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

SỐ 260 - trang thơ câu lạc bộ (tiếp)

HỒ SỸ XOAN
(CLB thơ Ea Pal – Ea Kar)


Mùa xuân nỗi nhớ


Ai đã gieo vào mùa xuân nỗi nhớ
Chốn đô thành tráng lệ quá đi thôi
Biển yêu tôi, tôi chẳng nói lên lời
Tôi yêu biển tim mình như tan vỡ
Tôi gặp biển chiều Nha Trang cuối phố
Chia tay rồi mà cứ ngỡ trong mơ
Về cao nguyên tôi viết mấy vần thơ
Gửi lại biển theo cánh chim én nhỏ
Tuy vụng dại mà chân thành lắm đó
Bao nỗi niềm còn ấp ủ trong tim.




NGUYỄN MINH CÂU
(CLB thơ liên xã Cư Huê – Ea Kmút)


Chào anh chiến sĩ Trường Sơn



Chào anh chiến sĩ Trường Sơn
Vượt muôn thử thách chẳng sờn lòng son
Các anh là những người con
Kiên trung bất khuất sắt son một lòng
Tháng năm gian khổ chờ mong
Đón ngày chiến thắng thỏa lòng ước mơ
Gặp nhau lòng dạ mở cờ
Mừng vui xao xuyến mong chờ từ lâu
Nghĩa giờ thắm thiết nặng sâu
Tình càng bền chặt bên nhau thắm nồng
Hàng năm ước nguyện vui chung
Bạn bè đồng chí ta cùng sẻ chia
Dẫu muôn gian khổ không lìa
Danh thơm truyền thống tạc bia vào lòng!




ĐINH HOÀNG TẤN
(CLB thơ Hương Xuân)



Tặng em
(Tặng vợ nhân ngày Quốc tế phụ nữ mồng 8-3)



Nhớ ngày ta mới quen nhau
Cùng chung một mối tình đầu vấn vương
Tiếng em ấm áp yêu thương
Tinh mơ đã rộn trên đường quê hương
Bao mùa xuân, hạ, thu, đông
Bấy nhiêu duyên thắm mặn nồng sắt son
Tháng ngày nuôi dạy các con
Gian nan vất vả vui buồn có nhau
Bây giờ đầy đủ rể dâu
Cháu, con, nội, ngoại trước sau quây quần
Dẫu nghèo thanh thản tâm hồn
Bên nhau lòng vẫn bồn chồn như xưa
Mặn nồng tình thắm duyên ưa
Dẫu rằng tóc đã lưa thưa bạc rồi
Nhìn anh em nhoẻn miệng cười
Chúng mình mãi mãi vẫn thời thanh xuân.

Ea Ô, ngày 20.3.2014


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét