Thứ Ba, 27 tháng 5, 2014

SỐ 261 - tác giả NGUYỄN HOÀNG THU

Tác giả NGUYỄN HOÀNG THU
(Chi hội Trưởng chi hội Nhà văn Việt Nam tại Tây Nguyên)

Tôi ôm vào ngực tôi

Tôi vẫn gặp mỗi ngày
Tôi ôm vào ngực tôi
Nụ cười trẻ thơ, bông hoa nhỏ
Tôi gạt ngoài tai tôi
Tôi vô cùng xấu hổ
Khi phải bắt tay ừ hử một vài lời
Với kẻ đãi bôi giấu trong lòng những tia nhìn tăm tối

Tôi vẫn gặp mỗi ngày
Tôm ôm vào ngực tôi
Sáng mai hồng ngào ngạt như hương
Bước chân chim em bé đến trường
Xanh trong quá cho lòng tôi trẻ lại
Tôi nghĩ về ngày mai
Những ngày mai đẹp mãi
Là lúc tôi muốn quên, tôi khó lòng quên được
Những kẻ tham ô ôm đồm tư lợi
Tôi muốn quên, rồi sẽ có ngày quên
Lẫn giữa hoa tươi và những biếc xanh
Có đôi mắt chứa đầy bụi bặm

Tôi vẫn gặp mỗi ngày
Tôi ôm vào ngực tôi
Những gánh hoa tươi quanh phố phường Hà Nội
Người bán hoa trao trên tay người mua hoa
Khuôn mặt họ sao mà vui thế
Tôi đâu thể, tôi đâu nào lẫn lộn
Họ với những ai vui mặt cúi luồn
Bán mình đi trên những chiếc bàn cân
Ôm vào ngực thứ phù vinh thời thượng

Tôi vẫn gặp mỗi ngày
Tôi ôm vào ngực tôi
Ánh mắt em hồn hậu trong veo
Ánh mắt em xanh thắm ngàn cây
Tôi hiểu tình yêu bắt đầu từ cuộc sống này
Dễ hiểu thôi
Gần gũi quá thôi
Hòa điệu với hồn ta là một.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét